วิจัยชี้ผู้ชายมี “เครา” ดึงดูดความสัมพันธ์ระยะยาว

เสน่ห์ความเป็นเพศชายคงหนีไม่พ้นการไว้หนวดเคราจริง ๆ เคยไหมเวลาเรามองไปที่ผู้ชายใส่ไว้หนวดเคราแล้วจะรู้สึกดึงดูดสายตามากกว่าปกติ ยิ่งโดยเฉพาะเป็นความฝันของคุณผู้ชายอีกหลายคนที่อยากจะไว้หนวดเคราให้ยาวสักครั้ง แต่ใจยังกล้ามากพอจนต้องเผลอโกนออกไปก่อนทุกที งานนี้หนุ่ม ๆ คงต้องอดทนให้เครายาวหน่อย เพราะมีผลวิจัยออกมาแล้วว่า ผู้ชายที่ไว้หนวดเครามักจะมีเสน่ห์มากขึ้นและยังช่วยดึงดูดเพศตรงข้าม ที่สามารถนำไปสู้ความยั่งยืนของความสัมพันธ์อีกด้วย

งานวิจัยจาก University of Queensland เกี่ยวกับนิเวศวิทยาพฤติกรรมมนุษย์ ได้ถูกตีพิมพ์ลงใน Journal of Evolutionary Biology เผยว่ามีการวิจัยโดย นำกลุ่มตัวแทนหญิงมาลงคะแนนให้กับรูปของผู้ชายคนเดียวกันที่มีความยาวหนวดเคราแตกต่างกันไป จำนวน 4 รูป ตั้งแต่ช่วงที่หน้าเกลี้ยงไร้เครา ไปจนถึงช่วงตอนมีเครารกรุงรัง ซึ่งนักวิจัยได้แบ่งผู้หญิงเป็น 3 กลุ่มคือ 1. กลุ่มที่เลือกหนวดเคราที่มีเสน่ห์มากที่สุด 2. กลุ่มที่อยากมีความสัมพันธ์ระยะสั้น 3. กลุ่มที่อยากมีความสัมพันธ์ระยะยาวหรืออยากสร้างครอบครัวด้วยมากที่สุด

ผลปรากฏว่า ภาพผู้ชายที่มีหนวดเคราหนามาก เป็นภาพที่ถูกเลือกให้เป็นภาพที่มีเสน่ห์ที่สุด โดยเหล่าสาว ๆ ให้เหตุผลว่า เคราทำให้ผู้ชายดูเซ็กซี่และหวั่นไหวง่าย และผู้ชายที่มีเคราหนายังถูกเลือกเป็นกลุ่มที่อยากมีความสัมพันธ์ระยะยาวด้วยอีกเช่นกัน ตรงกันข้ามกับภาพผู้ชายที่หน้าเกลี้ยงไร้เครา กลับถูกเลือกให้เป็นความสัมพันธ์ระยะสั้นมากกว่า

นักวิจัยตั้งทฤษฎีว่า การมีเคราเป็นเสน่ห์ที่สนใจมากกว่า เพราะอาจแสดงออกถึงความมั่นใจในตัวเอง หนักแน่น ดูใจดีและจริงใจ ผลวิจัยเผยชัดเจนขนาดนี้แล้ว ถ้าหนุ่ม ๆ อยากจะไปลูกหนวดเคราต้องศึกษาและเตรียมร่างกายให้พร้อม เราเหมาะกับร่างกายแบบไหนและถ้าหากมีเคราตามที่ชอบแล้ว อย่าลืมหมั่นดูแลความสะอาดด้วยนะ

อ้างอิง

นักวิทยาศาสตร์เผยผู้ชายใช้เคราพิสูจน์อำนาจและดึงดูดผู้หญิง

https://www.elitedaily.com/news/world/men-use-beards-prove-dominance-attract-women/979606

Are Men With Beards More Desirable?

https://shorturl.asia/94aGU
https://www.facebook.com/thematterco/photos/1888937781321615
https://today.line.me/th/v2/article/DWNOaB