5 สิ่ง ยิ่งกิน สิวยิ่งลด !

ปัญหาสิวตัวร้าย ถึงแม้จะขึ้นมาเพียงแค่เม็ดเดียว แต่ก็นับว่าเรื่องใหญ่ ! สาว ๆ หนุ่ม ๆ สุดกังวลใจ ความมั่นใจหายวับทันที พยายามดูแลผิวดีๆ ใช้ของดีๆ แต่ก็ยังรักษายังไงก็ไม่หาย ลองเปลี่ยนมาเป็นวิธีรักาจากภายในดูบ้าง รับรองสิวยุบภายใน 2 สัปดาห์แน่นอน การเลือกกินของที่มีประโยชน์นอกจากจะทำให้สุขภาพเราดีขึ้นแล้ว ยังส่งผลให้ผิวพรรณเราสดใส เปล่งปลั่งอีกด้วย วันนี้มาแนะนำ 5 สิ่งที่กินแล้ว สิวหายเร็ว โดนใจแน่นอน

1. โยเกิร์ตและนมเปรี้ยว

เมนูโปรดของชาวดูแลสุขภาพ สุดยอดตัวแม่แห่งวงการระบบขับถ่าย การเติมแบคทีเรียดีๆ เพื่อช่วยปรับสมดุลให้ลำไส้ ถ้าเราขับถ่ายดี ไม่มีท้องผูก สิ่งสกปรกที่สะสมในร่างกายเราจะน้อยลง โยเกิร์ตและนมเปรี้ยวไม่เพียงมีประโยชน์ต่อระบบลำไส้เท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใส ไร้สิว อีกด้วย

2. ชาเขียวร้อน

โอ้โห เห็นแบบนี้เราต้องรีบไปสั่งชาเขียวนมกินแล้วละ แต่ ! ใจเย็นก่อนสาวๆ ต้องเป็นชาเขียนที่ไม่ผสมนมหรือคาเฟอีนเท่านั้นนะ เพราะชาเขียวแท้อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย มีสาร Atioxidant ที่ช่วยต้านอนุมูอิสระ ป้องกันการเกิดสิว โดยเฉพาะสิวอักเสบหรือสิวอุดตัน

3. ผักใบเขียว

เกิดเป็นผัก ถ้าไม่มีประโยชน์แล้วจะเกิดมาทำไมลูก ผักใบเขียวที่เต็มไปด้วยคลอโรฟิลและวิตามินมากมาย นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังช่วยลดการเกิดสิว ลดอาการอักเสบ และลดรอยดำต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวของเราทนต่อแสงแดดได้ดีขึ้นอีกด้วย

4. แซลมอน

อาหารญี่ปุ่นที่อยู่ในใจหลายๆคน เรื่องนี้จะพลาดไม่ได้ เพราะแซลมอนอุดมไปด้วย กรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นส่วนช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ต่อต้านอาการอักเสบได้ดีและช่วยให้อาการอักเสบที่เป็นอยู่เบาลง โดยไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านเกินไป ควรเลือกทานแซลมอนอย่างน้อย 2 มื้อต่อสัปดาห์

5. น้ำเปล่า

ใครเถียงข้อนี้ พี่จะทุบ ! จะมีน้ำที่ไหนมีประโยชน์ได้มากเท่าน้ำเปล่า การดื่มน้ำไม่ได้ช่วยให้ลดสิวโดยตรง แต่การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน เป็นการดีท็อกซ์ขับของเสียออกจากร่างกาย จะช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้น ดูมีน้ำมีนวล แลดูกระจ่างสดใส และทำให้ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย