BHI Clinic กับตัวอย่างความสำเร็จ ปลูกผมด้วยเทคนิค FUE-FUT

ใครจะไปนึกว่าวันนึงเราจะมีปัญหาเส้นผมและหนังศรีษะ ผมร่วง ผมบาง ซึ่งปัญหาเหล่านี้สร้างความหนักใจอย่างมาก นำมาซึ่งความไม่มั่นใจ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไร ร่างกายแข็งแรงแค่ไหน ก็อาจมีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะได้ มีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ ความเครียด สารเคมีจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ 

วันนี้เราจะพาทุกคนมาดู 4 เคสที่ใช้เทคนิค Follicular Unit Entraction (FUE) และ Follicular Unit Transplantation (FUT) ปลูกผมแล้วประสบความสำเร็จ คืนความมั่นใจให้ผู้รับการรักษาอย่างเต็มที่ 

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักทั้งสองเทคนิคนี้กันก่อน เริ่มจากเทคนิค FUE เป็นการปลูกผมถาวรแบบย้ายเซลล์ผมโดยไม่ต้องตัดหนังศีรษะออกมาเป็นชิ้น ไม่มีแผลเย็บเหมือนวิธีทั่วไป โดยใช้หัวเจาะขนาดเล็ก เจาะไปรอบๆ กอผมลงลึกไปถึงส่วนรากผม แล้วดึงกอผมเหล่านั้นออกจากหนังศีรษะ ทางฝั่งเทคนิค FUT เป็นการผ่าตัดเล็กแผล บริเวณหลังศีรษะซึ่งเป็นส่วนที่รากผมแข็งแรง จากนั้นจึงเย็บปิด เพื่อนำไปปลูกใหม่ในบริเวณที่มีปัญหา

เทคนิค FUE สร้างแนวผม ทำให้ดูเด็กลง

สำหรับเคสแรกที่เราจะพูดถึงเป็นของ คุณทศเมธ เชี่ยวเชิงงาน (บอม) อายุ 36 ปี มีปัญหาศีรษะเถิกร่น เมื่อปรึกษากับทีมแพทย์ของเรา จึงเลือกใช้เทคนิค ปลูกผม FUE เข้ามาช่วยเนื่องจากเป็นเทคนิคที่เหมาะกับการปลูกผมบริเวณส่วนหน้าของศีรษะ หรือบริเวณแนวผม และไม่มีการเย็บแผลเหมือนวิธีอื่นๆ ความท้าทายของเคสนี้อยู่ที่การเลือกแนวผมให้เหมาะกับรูปหน้าและดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งสร้างความมั่นใจให้ผู้รับการรักษาได้ดี และยังทำให้ดูเด็กลงอีกด้วย

เสริมโหวเฮ้งด้วยการปลูกผม คิ้ว หนวดเครา

คุณวิชิต บุญศศิวิมล อายุ 67 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท DSD World Travel จำกัด มีอาการศีรษะเถิก และช่วงหางคิ้วกุด ซึ่งมีผลต่อเรื่องโหวเฮ้ง ที่เชื่อว่าหางคิ้วยาวจะทำให้อายุยืน และมีร่องรอยหย่อนคล้อยบริเวณร่องแก้ม จึงต้องการปลูกหนวดเคราทับ 

จะเห็นว่าแต่ละส่วนที่ต้องการรับการรักษา ต้องใช้ความเชี่ยวชาญอย่างมาก บวกกับอายุของผู้รับการรักษาทำให้ผมขาวทั้งศีรษะ จึงค่อนข้างยากเมื่อทีมแพทย์ต้องนำรากผมสีเข้มเท่านั้นมาปลูกบริเวณคิ้ว แพทย์จึงใช้เทคนิค FUE และใช้กล้องขยายในการเลือกกอผมมาปลูกตามบริเวณที่ต้องการ หลังจากได้รับการรักษาแล้ว พบว่าตนเองมีความมั่นใจมากขึ้นเมื่ออยู่หน้ากระจก

เทคนิคปลูกผม FUT

ผศ.นพ.รัฐพล ว่องวันดี (เอิร์ค) อายุ 39 ปี มีอาการศีรษะเถิกและผมบาง ความท้าทายของเคสนี้อยู่ที่การปลูกแทรก เพื่อสร้างแนวผมและทำให้เส้นผมดูหนาขึ้น ต้องใช้เทคนิคปลูกผม FUT เพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนบริเวณผมเดิม ซึ่งแพทย์ต้องมีความละเอียดปราณีตอย่างมาก อาจใช้เวลานานกว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ทำให้คุณเอิร์ครู้สึกกลับมาหนุ่มอีกครั้ง มีความมั่นใจมากขึ้น และมีโอกาสได้ทำสิ่งใหม่ๆ อย่างการเป็น Micro-Influencer นั่นเอง

ใช้เทคนิค FUE ปลูกคิ้วและจอน

คุณชินกฤต มีลำใย (เป้) อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจโรงคั่วกาแฟ มีต้องการปลูกคิ้วทับรอยสักเดิมที่ดูไม่เป็นธรรมชาติ และต้องการปลูกจอนเพื่อให้เข้ากับคิ้ว เนื่องจากคิ้วดูเข้มมากกว่าจอน ทางคลินิกจึงเลือกใช้เทคนิค FUE เข้าช่วย เพราะเป็นการปลูกแบบถาวรจึงเหมาะกับทั้งสองบริเวณที่ต้องการ

เบื้องต้นคุณเป้ได้หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และได้เข้ามาปรึกษากับทางคลินิกเพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการ โดยหลังจากได้รับการดูแลจากเราแล้ว ก็มีความมั่นใจเพิ่มขึ้น มีคนทักว่าดูดีขึ้น และได้คิ้วเป็นธรรมชาติในแบบที่ต้องการ